Bỏ túi kinh nghiệm học ngữ pháp tiếng Nhật siêu hiệu quả


Muốn học giỏi tiếng Nhật không khó. Chỉ cần bạn chinh phục được các cấu trúc ngữ pháp trong tiếng Nhật thì các kiến thức khác bạn cũng sẽ dễ dàng vượt qua thôi. Vậy làm thế nào để bạn có thể học ngữ pháp tiếng Nhật một cách thành thạo? Hãy cùng trung tâm Nhật Ngữ SOFL tìm hiểu một số mẹo học ngữ pháp trong tiếng Nhật cấp tốc hiệu quả cho người Việt nhé.

1. Phải nắm học ngữ pháp tiếng Nhật thật chắc


Dù mục đích học tiếng Nhật của bạn là sử dụng thành thạo tiếng Nhật giao tiếp hay để tham gia các kỳ thi năng lực trong tiếng Nhật, thì người học đều phải nắm vững các kiến thức cơ bản về ngữ pháp . Đặc biệt là với những bạn nào đang mới bắt đầu học tiếng Nhật sơ cấp thì các cấu trúc ngữ pháp tiếng Nhật thông dụng sẽ khiến bạn gặp không ít khó khăn. Nhưng nếu bạn chăm chỉ, kiên nhẫn và chịu khó rèn luyện thì bạn cũng sẽ học được ngữ pháp tiếng Nhật thành công như những người đã thành công.

Phương pháp học ngữ pháp tiếng Nhật siêu hiệu quả

  2. Đặc câu với từng cấu trúc ngữ pháp tiếng Nhật


Hàng ngày , mỗi khi học ngữ pháp tiếng Nhật bạn thường học khoảng 2-3 ngữ pháp. Vậy bạn hãy đặt 3 trực tiếp ví dụ với mỗi ngữ pháp mình đã học bằng chính các từ mới mà bạn vừa học được. Với phương pháp học này, bạn vừa có thể kết hợp học từ và vừa có thể học ngữ pháp một cách đơn giản. Hãy vận dụng đúng ngữ pháp đã học và nhờ bạn bè, nhờ những người có năng lực tiếng Nhật cao hơn bạn kiểm tra lại giúp bạn.

 3. Thường xuyên tổng hợp các ngữ pháp tiếng Nhật đã học


 Thông thường, kết thúc 1 tuần tự học tiếng Nhật cấp tốc, bạn nên tổng hợp lại tất cả các ngữ pháp đã học và dành thời gian ôn tập lại kiến thức khoảng 3,4 lần . Cứ kết hợp việc học và tổng hợp lại các ngữ pháp đã học theo tuần rồi theo tháng cho đến khi khóa học kết thúc. Như vậy việc học ngữ pháp tiếng Nhật của bạn sẽ nhanh chóng và rất hiệu quả

 4. Học cấu trúc ngữ pháp tiếng Nhật có liên quan 


Tiếng Nhật có rất nhiều cách để diễn đạt với hệ thống từ rất đa dạng . Để diễn tả một hành động bằng tiếng Nhật, người học có thể sử dụng nhiều loại ngữ pháp khác nhau. Tuy nhiên, dù là dưới hình thức như thế nào, chúng cũng mang một ý nghĩa giống tương tự như vậy . 
 

Ngoài ra, bạn có thể học ngữ pháp tiếng Nhật bằng cách ghi nhớ các cặp từ tiếng Nhật tương đồng, các cấu trúc ngữ pháp đối lặp hoặc các cấu trúc câu gần giống nhau. Để việc học các cấu trúc ngữ pháp tiếng Nhật này được hiệu quả, các bạn có thể làm cuốn sổ tay ngữ pháp tiếng Nhật để tiện cho việc tổng hợp kiến thức đã học và dễ dàng ôn luyện sau này .

>>>Xem thêm lớp học tiếng Nhật trực tuyến tại đây!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thật kỳ diệu với 3 bước học từ vựng tiếng Nhật sau

Bí quyết học tiếng Nhật giao tiếp cơ bản siêu đơn giản