Bất ngờ các bước học tiếng Nhật hay nhất


   Hiện nay, tiếng Nhật đang ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Vì thế các bước học tiếng Nhật luôn là chủ đề được mọi người quan tâm.



1. Học bảng chữ cái tiếng Nhật 


   Giống như các ngôn ngữ khác, các bước học tiếng Nhật cũng bắt đầu học từ bảng chữ cái. Bạn học bất kỳ môn ngoại ngữ nào thì việc học bảng chữ cái luôn là nền tảng để bạn có thể học sâu hơn. Tiếng Nhật cũng thế, dù mục đích học của các bạn là khác nhau nhưng dù thế nào thì bạn không thể bỏ qua bước học bảng chữ cái tiếng Nhật. Vì thế các bạn không thể bỏ qua hoặc lơ là việc học bảng chữ cái. Hệ thống bảng chữ cái tiếng Nhật có ba hệ thống đó là: Katakana, Kanji và Hiragana.

    Đối với hệ thống Katakana hay còn gọi là bảng chữ cứng tiếng Nhật. Bao gồm 45 chữ cái có cách phát âm giống bảng chữ cái Hiragana.

    Trong tiếng Nhật bảng chữ Hiragana gọi là bảng chữ mềm, nó bao gồm 46 chữ cái, và là đơn vị cấu tạo nên các từ thuần Nhật. Trong câu nó thường đóng vai trò là các trợ từ. Hầu hết các giáo trình tiếng Nhật bảng chữ cái mềm được giới thiệu đầu tiên. Bảng chữ cái mềm này sẽ là tiền đề để bạn học bảng chữ cái cứng Katakana. Khi bạn đã học đúng và phát âm chuẩn bảng chữ cái mềm Hiragana thì bạn sẽ học rất nhanh bảng chữ cái Katakana vì nó có cách đọc giống nhau, chỉ khác nhau về cách viết.

     Với bảng chữ cái Kanji khá phức tạp. Việc học Kanji đòi hỏi một khối lượng từ vựng khá lớn. Và người mới bắt đầu học không cần phải học ngay bảng chữ cái Kanji này.

Các bước học tiếng Nhật giao tiếp cơ bản

2. Học từ vựng cơ bản trong tiếng Nhật


   Các bước học tiếng Nhật khuyên các bạn sau khi học xong bảng chữ cái thì học đến từ vựng và giao tiếp tiếng Nhật. Trong bước này, mục tiêu là giao tiếp được tiếng Nhật. Để có thể giao tiếp tiếng Nhật cơ bản tốt, bạn bắt đầu học những câu giao tiếp cơ bản hàng ngày bằng tiếng Nhật. Bạn có thể học những câu giao tiếp cơ bản qua giáo trình dậy tiếng Nhật, qua internet hoặc theo học tại trung tâm dậy tiếng Nhật. Hoặc bạn có thể học qua những bộ phim Nhật và những bài hát bằng tiếng Nhật, đó là cách học rất hiệu quả đối với nhiều bạn.

3. Luyện nghe và thực hành tiếng Nhật giao tiếp


   Cuối cùng trong các bước học tiếng Nhật là bạn phải thực hành giao tiếp bằng tiếng Nhật. ông cha ta đã có câu “ học đi đôi với hành” thì không có sai đâu bạn nhé. Nếu bạn chỉ học lý thuyết mà không thực hành thì việc học tiếng Nhật của bạn coi như thất bại. Vì thế bạn hãy cố gằng luôn luôn tìm cho mình những cơ hội để thực hành tiếng Nhật với người gốc Nhật là tốt nhất nhé bạn.

   Nếu các bước học tiếng Nhật của bạn gặp nhiều khó khăn, bạn có thể đăng ký học tại trung tâm tiếng Nhật. Học tại trung tâm việc học của bạn sẽ nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều. Ở Hà Nội, trung tâm Nhật ngữ SOFL là trung tâm đào tạo tiếng Nhật có uy tín hàng đầu và được nhiều bạn trẻ yêu mếm.












Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thật kỳ diệu với 3 bước học từ vựng tiếng Nhật sau

Bí quyết học tiếng Nhật giao tiếp cơ bản siêu đơn giản