Thật kỳ diệu với 3 bước học từ vựng tiếng Nhật sau

Chào tất cả mọi người, hôm nay mình sẽ chia sẻ cách học từ vựng tiếng Nhật mà nhiều bạn đang vật vờ để học chúng, hãy cùng theo dõi nhé.

 Kết quả hình ảnh cho học từ vựng tiếng nhật SOFL
Học từ vựng tiếng Nhật dễ dàng


1. Hãy đoán nghĩa và đừng tra nghĩa khi học từ mới


Có bao giờ bạn thấy một từ vựng mới nào đó, sau đó nhìn qua qua xem thế nào, rồi lúc sau tra nghĩa của chúng không? Liệu các học như thế có hiệu quả không nhỉ? Câu giải đáp là học theo cách đó chỉ nhớ khoảng 30% thôi. Như vậy bạn đã sai lầm ngay từ khi khởi động học từ mới rồi đấy. Bật mí cho bạn là thay bởi vì tra nghĩa từ đó, hay tập đoán nghĩa của từ bằng cách xem bằng hình ảnh rồi xét nghĩa.


Nhìn hình ảnh rồi đoán là các học rất thú vị, không nhàm chán. Bằng cách này, bạn có thể nhìn thấy hình ảnh trực quan của từ vựng tiếng nhật đó và đoán nghĩa bạn sẽ khá đơn giản đoán được nghĩa thật đơn giản phải không nào? Bạn có thể học qua hình ảnh những con vật, sau khi thuộc.


Khoa học đã chứng minh não bộ con người ghi nhớ hình ảnh lâu hơn so với ngôn từ gấp 20 lần. Hình ảnh sẽ giúp bạn học từ vựng đỡ nhàm chán. Nó vừa có công dụng nghỉ ngơi, lại tương tác sâu vào trí nhớ. vì vậy, khi gắn một từ với hình ảnh của nó, bạn sẽ nhớ từ lâu hơn.


2. Tra nghĩa và học phát âm từ tiếng Nhật cho đúng


Bước tiếp theo để nhớ “dai dẳng” từ vựng đó chính là nên ghi nhớ được âm thanh và dạng hình của từ vựng, tiếng Nhật có rất hình hình dáng cho bạn thỏa thích sáng tạo nhé. Nhớ cách viết và phát âm của từ đó. Tiếp đó là đoán nghĩa của từ dó, sau đó rồi bạn phải đánh giá lại để chắc chắn mình đã đoán chuẩn xác . Trường hợp mà bạn không đoán được hay đoán sai ở bước đầu tiên thì đừng lo, chính lỗi sai sẽ giúp bạn nhớ lâu từ đó hơn.


Điểm lưu ý nữa là, học đến từ nào bạn phải biết cách phát âm được từ đó. Trên mạng ngày hôm nay , có rất nhiều từ điển giúp tra từ trực tuyến giúp bạn vừa tra nghĩa, vừa tra được cách phát âm chuẩn đó.


 Kết quả hình ảnh cho học từ vựng tiếng nhật SOFL
 Tra nghĩa và học phát âm chuẩn


3. Áp dụng các từ vừa học vào giao tiếp tiếng Nhật cơ bản


Sau khi đã trải qua ghi nhớ được mặt chữ của tiếng Nhật, cách phát âm rồi thì hãy thực hành từ vừa học vào học tiếng Nhật
giao tiếp để không bị quên bất cứ từ nào, khi bạn cần. Cách khá đơn giản nhất dễ học nhất là chính là đặt câu với từ đó. Đừng cố gắng dùng các cấu trúc câu khó xa vời hay thì ngữ pháp phức tạp, hãy khá dễ dàng hóa mọi thứ.

Nếu bạn là người yêu thích âm nhạc, thì hãy sáng tác bài hát chứa từ đó. Để rất rễ hãy hát cho bản thân mình nghe thôi. Điều này sẽ giúp bạn tập cách phát âm chuẩn khi nói từ đó và nhớ được văn cảnh thực hành của từ.


Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn học tập tốt nhé!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bí quyết học tiếng Nhật giao tiếp cơ bản siêu đơn giản