3 bước trả lời câu hỏi học tiếng Nhật khó không nếu bỏ qua bạn sẽ hối tiếc


Rất nhiều bạn đã đặt ra câu hỏi rằng “ học tiếng Nhật khó không?”, “Học tiếng Nhật có phải mất nhiều thời gian không?”. Đó là những băn khoăn của những bạn mới bắt đầu học tiếng Nhật. Cùng nhau tìm hiểu về quá trình học tiếng Nhật nhé.



1.     Học tiếng Nhật khó không nếu chưa biết gì về bảng chữ cái


Trong tiếng Nhật có 3 bộ chữ cái. Bộ chữ Hiragana là bộ chữ cái mềm được đó là bộ chữ cơ bản nhất của tiếng Nhật. Bộ chữ cái Katakana là bộ chữ cứng được dùng để viết những từ mượn có nguồn gốc từ nước ngoài. Và cuối cùng là bộ chữ cái Kanji được bắt nguồn từ chữ Hán. Vì trong tiếng Nhật có đến 3 bộ chữ cái khác nhau nên nhiều người khi mới học tiếng Nhật sẽ thấy khó và nản chí.
Tuy nhiên nhìn nhận kĩ thì 2 bộ chữ cái Hiragana và Katakana không khó như bạn nghĩ. Chỉ cần chăm chỉ học 2 bộ chữ này hàng ngày thì sau 2 tuần là bạn đã có thể hiểu được hết rồi. Khó nhất là học bảng chữ cái Kanji. Tính đến hiện nay thì bảng chữ Kanji có tổng cộng khoảng 3000 chữ cái, và trong đó có khoảng 1500 – 1900 chữ cái thông dụng. Vì thế nếu ai mới bắt đầu học tiếng Nhật thì đừng vội học bảng chữ cái Kanji nhé.

Học tiếng Nhật khó không nếu chăm chỉ học

2.     Học Ngữ pháp tiếng Nhật khó không


Học tiếng Nhật khó không nếu ngữ pháp tiếng Nhật bạn học kém? Khi bắt đầu học ngữ pháp tiếng Nhật, bạn sẽ thấy có điểm khác biệt rất lớn so với ngữ pháp tiếng Anh. Nếu như ngữ pháp trong tiếng Anh theo quy tắc Chủ ngữ - Động từ - Vị ngữ thì ngữ pháp trong tiếng Nhật lại theo quy tắc khác: Chủ ngữ - Vị ngữ - Động từ. Ví dụ “I eat rice” trong tiếng Anh, sang tiếng Nhật là “I rice eat” và chuyển sang ngôn ngữ tiếng Nhật sẽ là “わたしはごはんをたべます” (watashiwa gohan wo tabemasu), chuyển sang bộ chữ kanji sẽ là 私はご飯を食べます. Điều này thực chất không hề gây ra khó khăn cho người mới học tiếng Nhật, chỉ là do ta thường quen học theo ngữ pháp tiếng Việt hoặc tiếng Anh nên khi chuyển sang ngữ pháp tiếng Nhật sẽ bị bỡ ngỡ.

3.      Học cách phát âm tiếng Nhật


Trong tiếng Nhật sẽ luôn có 5 nguyên âm: a – i – u – e – o, và lần lượt đọc là a – i – ư – ê – ô. Các phụ âm còn lại trong tiếng Nhật sẽ được phát âm bằng cách ghép thêm các phụ âm như k – n – m – s - .v.v. vào trước các nguyên âm và ta đọc tương tự. Chính vì thế, việc phát âm từ trong tiếng Nhật khá dễ dàng. Nếu bạn cố gắng học cách phát âm chính xác, chuẩn ngay từ đầu thì phần này chắc chắn sẽ không phải là vấn đề khó.
Đó là những yếu tố để bạn tham khảo thêm cho câu hỏi học tiếng Nhật khó không. Hi vọng sẽ giúp ích được cho các bạn rất nhiều.


 



  

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thật kỳ diệu với 3 bước học từ vựng tiếng Nhật sau

Bí quyết học tiếng Nhật giao tiếp cơ bản siêu đơn giản