3 bước tự học giao tiếp tiếng Nhật hay nhất mà bạn không thể bỏ qua



  Tiếng Nhật là ngôn ngữ khó học, nhiều bạn đã phải bỏ dở việc học tiếng Nhật bởi nó quá khó. Nếu không có phương pháp tự học giao tiếp tiếng Nhật phù hợp thì bạn khó có thể thành công trong việc học tiếng Nhật


1. Học giao tiếp tiếng Nhật


  Có rất nhiều cách để bạn tự học giao tiếp tiếng Nhật cơ bản. Bạn có thể học qua các video dạy tiếng Nhật giao tiếp và nên ghi chép lại các câu giao tiếp hằng ngày vào ra vở để xem mỗi khi quên.

  Bên cạnh bạn có thể học tiếng Nhật qua các bộ phim Nhật yêu thích, nên cố gắng nghe và đọc lại lời các nhân vật trong bộ phim. Đó là cách học khá hay và hiệu quả.

2. Học bảng chữ cái tiếng Nhật

      Học bảng chữ cái là bước quan trọng trong quá trình tự học giao tiếp tiếng Nhật cơ bản. Giống như bất kỳ ngôn ngữ nào khác, nền tảng của việc học tiếng Nhật chính là học bảng chữ cái tiếng Nhật. Tiếng Nhật có ba hệ thống bảng chữ cái: Katakana Kanji và Hiragana.

           Bảng chữ Kanji bao gồm các Hán tự đóng vai trò chính trong việc cấu tạo phần ngữ nghĩa cho câu. Học Kanji khá phức tạp và đòi hỏi một khối lượng từ vựng khá lớn, người mới bắt đầu học tiếng Nhật cơ bản không nhất thiết phải quan tâm đến bảng chữ cái này.
Katakana - bảng chữ cái cứng bao gồm 45 chữ cái, cách phát âm cơ bản giống Hiragana. Gọi là chữ cứng vì các chữ cái với nét chữ mèm dẻo, linh hoạt. Katakana được viết bằng nét ngắn, thẳng, dứt khoát.

Tự học giao tiếp tiếng Nhật online tại Hà Nội
      Bảng chữ cái Hiragana hay còn được gọi là bảng chữ mềm bao gồm 46 chữ cái, là đơn vị cấu tạo nên các từ thuần Nhật hoặc thường đóng vai trò là các trợ từ trong câu. Phát âm chính xác bảng chữ cái Hiragana là cơ sở quan trọng cho việc học Katakana vì Katakana có cách đọc giống hệt Hiragana, chỉ khác về cách viết.

3. Tự học giao tiếp tiếng Nhật bằng cách rèn luyện mỗi ngày

  Dù học bất cứ ngôn ngữ nào, việc tìm một người bạn nước ngoài để nói chuyện hằng ngày là rất hữu ích. Tự học tiếng Nhật giao tiếp cơ bản cũng thế! Hãy sử dụng tiếng Nhật bất cứ lúc nào bạn có thể.  Việc tìm ra người bạn gốc Nhật rất khó thì bạn có thể học theo cách tự giao tiếp. Ví dụ buổi sáng thức dậy, ban nghĩ ngay đến từ Chào buổi sáng, bạn hãy nhìn vào gương cúi chào và tự nói với mình Ohayo! Cứ như vậy mỗi ngày, dần dần tiếng Nhật sẽ hòa vào cuộc sống của bạn từ lúc nào không hay.


  Nếu việc tự học giao tiếp tiếng Nhật của bạn trở nên khó khăn thì bạn có thể tìm đến trung tâm dạy tiếng Nhật để học. Tại Hà Nội, trung tâm Nhật ngữ SOFL là trung tâm đào tạo tiếng Nhật có uy tín nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thật kỳ diệu với 3 bước học từ vựng tiếng Nhật sau

Bí quyết học tiếng Nhật giao tiếp cơ bản siêu đơn giản