4 phương pháp học tốt tiếng Nhật quý báu nhất mà bạn không thể bỏ qua

Khám phá phương pháp học tốt tiếng Nhật hiệu quả cũng như các phương pháp và kỹ năng học giỏi tiếng Nhật dành cho người mất gốc hoặc người mới bắt đầu học tiếng Nhật cơ bản và học tiếng Nhật giao tiếp

Phương pháp học tiếng Nhật hay nhất dành cho người mới bắt đầu

1. Không nên học các từ riêng biệt


Phương pháp học tốt tiếng Nhật khuyên bạn không nên học riêng lẻ các từ, mà bạn phải học theo các nhóm từ, các cấu trúc câu. Khi tìm thấy một từ mới nào, bạn hãy viết câu chứa từ đó.  Và lúc ôn bài, bạn luôn luôn ôn cả các nhóm từ, không nên ôn từ riêng biệt. Tiếng Nhật nói và ngữ pháp tiếng Nhật của bạn sẽ tốt lên gấp 4-5 lần nếu bạn học viết cả một câu trọn vẹn. Phải luôn học đủ câu. Và bạn nên chịu khó sưu tầm, ôn lại các câu, các nhóm từ thường xuyên. Bạn đừng để có thói quen chỉ viết các từ riêng biệt, mà bao giờ viết bạn cũng phải viết đủ nhóm từ và câu. Hãy luôn luôn ôn lại các nhóm từ và câu.

2. Không chú trọng vào học ngữ pháp quá nhiều

Hãy dừng lại ngay việc học ngữ pháp. Các nguyên tắc cấu cấu trúc ngữ pháp dạy bạn phải nghĩ về Nhật, nhưng bạn muốn nói tiếng Nhật một cách tự nhiên - không phải nghĩ. ==> Các bài viết ngữ pháp tiếng Nhật

Với hệ thống này, bạn có thể học tiếng Nhật mà phải học ngữ pháp. Tiếng Nhật giao tiếp của bạn sẽ tiến bộ lên rất nhanh. Và bạn sẽ thành công, bạn sẽ giao tiếp tiếng Nhật một cách dễ dàng.

3. Nghe trước - Phương pháp học tốt tiếng Nhật quan trọng nhất

Nghe, nghe, nghe - Bạn cần phải nghe trước tiếng Nhật để có thể hiểu được. Bạn phải nghe tiếng Nhật hàng ngày. Đừng nên chỉ ngồi đọc sách giáo khoa, mà muốn học tốt bạn phải chịu khó luyện nghe tiếng Nhật. Đây là chìa khóa dẫn bạn đến thành công trong quá trình học Tiếng Nhật của mình một cách đơn giản nhất, hiệu quả nhất.

Bạn nên rèn luyện học tiếng Nhật với tai của bạn, đừng nên chỉ học bằng mắt của bạn. Hầu hết trong các trường, bạn thường học tiếng Nhật với Mắt của mình. Bạn sẽ đọc sách giáo khoa và học các nguyên tắc, cấu trúc ngữ pháp. Chính vì thế việc học sẽ không hiệu quả cao. Bây giờ bạn phải học tiếng Nhật bằng đôi Tai của bạn, và học song song cùng với Mắt để quá trình học đạt chất lượng hơn. Bạn nên nghe 1 ngày 1-3 tiếng. Dành hầu hết thời gian để học Nghe – đó là chìa khóa vàng cho sự thành công trong quá trình học tiếng Nhật giao tiếp của bạn.

4. Học tiếng Nhật bằng các câu chuyện ngắn

Đây là phương pháp học tiếng Nhật đạt hiệu quả nhất và đơn giản nhất để bạn sử dụng Ngữ pháp tiếng Nhật một cách chủ động nhất. Hãy học Ngữ pháp tiếng Nhật bằng cách nghe tiếng Nhật thực thụ. 

Phương pháp học tiếng Nhật tốt nhất cho bạn là nghe các câu chuyện ngắn được kể bằng các cấu trúc câu và nguyên tắc ngữ pháp khác nhau. Đó là những chia sẻ về phương pháp học tốt tiếng Nhật của trung tâm tiếng Nhật SOFL. Hi vọng sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thật kỳ diệu với 3 bước học từ vựng tiếng Nhật sau

Bí quyết học tiếng Nhật giao tiếp cơ bản siêu đơn giản