Cách viết chữ cái tiếng Nhật siêu hiệu quả qua 3 bước đơn giản nhất


Cách viết chữ cái tiếng Nhật của bạn đã hiệu quả chưa? Hãy cũng trung tâm tiếng Nhật SOFL chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết học hiệu quả nhé!


Cùng nhau học viết chữ cái tiếng Nhật


1. Cách viết chữ cái tiếng Nhật trong 1 ô chữ

Mỗi chữ cái được viết gói gọn trong một ô. Bạn nên nhớ rằng phải viết những ký tự lọt vào giữa ô. cách thực hiện viết này sẽ giúp cả nhà viết chữ đẹp hơn, nhất là đối với học viên trong giai đoạn mới bắt đầu học bảng chữ cái tiếng Nhật. Tất nhiên khi bạn viết chữ trong thực tế thì không hề có ô vuông, nhưng vẫn viết theo hàng và giữa hai chữ vẫn phải có khoảng cách làm nhất quyết . Nếu viết hai chữ quá sát nhau sẽ rất khó đọc.

2. Cách cầm bút khi viết

Cần nên biết chữ Kana (bao gồm Katakana và Hiragana) và bảng chữ Kanji chỉ cực đẹp khi cả tay viết và cả bút viết phối hợp nhịp nhàng. Nghĩa là bạn nên cầm bút thẳng đứng, không được cầm nghiêng. bên cạnh đó , một số người thường trang trí những vòng xoắn nhẹ để tạo nét hoa văn cho kiểu chữ, và điều này tùy theo tư duy thẩm mỹ của từng cá nhân. Tuy nhiên , ở tiếng Nhật, bạn nên viết theo nét chữ không xiên và thẳng. Đó là cáchviết chữ cái tiếng Nhật khá hay và công dụng .

Cách viết tiếng Nhật siêu hiệu quả
3. Viết đúng trật tự các nét trong tiếng Nhật

Bạn phải chú ý trật tự các nét chữ viết và lưu ý cả hướng của nét viết. Về nguyên tắc , trật tự các nét chữ sẽ hướng từ trên xuống dưới và từ trái qua phải. mặc dù có một số nét chữ không tuân thủ đúng như vậy. Ngoài ra , khi viết nét ngang sẽ được viết trước những nét dọc viết sau.

Hãy cố gắng tận dụng hết thời gian của bạn để rèn luyện viết mỗi ngày. Bạn đừng bỏ qua các bước ở trên nhé, và nên thực hiện nó để tạo thói quen miêu tả đẹp nhất và lối viết chữ hình thành tốt.

Trước tiên, bạn hãy trang bị cho hành trình học cách viết chữ cái tiếng Nhật cơ bản của mình một cuốn sách tập viết chữ Nhật Bản, và bạn hãy viết theo chữ mẫu đa dạng lần. Phải viết chuẩn những nét chữ và hướng của nó ngay từ khi mới bắt đầu học. Sau đó bạn viết chữ vào những ô trống trong sách, hay nếu bạn muốn rèn viết đa dạng hơn thì trang bị thêm cuốn tập viết nữa. Bạn phải chịu khó, kiên nhẫn và khéo léo cho đến khi bạn viết thuần thục nhé.


Bạn có thể đăng ký học tiếng Nhật trung tâm tiếng Nhật SOFL để quá trình học cách viết chữ cái tiếng Nhật cơ bản của bạn tốt hơn. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thật kỳ diệu với 3 bước học từ vựng tiếng Nhật sau

Bí quyết học tiếng Nhật giao tiếp cơ bản siêu đơn giản